29/40 Tô Vĩnh Diện, Hà Nội

Những loại đồ uống hot nhất được lòng Gen Z hiện nay

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B nên tham khảo các xu hướng những loại đồ uống được lòng Gen Z để đưa ra những sản phẩm phù hợp và thu hút khách hàng.

Thói quen ảnh hưởng tới việc lựa chọn đồ uống

Yêu thích sản phẩm tốt cho cơ thể

Là những công dân sinh sống trong thời đại kỹ thuật số, thế hệ Gen Z có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin về cuộc sống và khoa học hiện đại hơn so với những thế hệ trước đó. Từ đó, động lực để quan tâm đến sức khoẻ của bản thân ngày càng được đẩy mạnh. Điều này cũng ảnh hưởng đến lựa chọn đồ uống của Gen Z.

Tự do và yêu thương bản thân, giúp gen Z ý thức sớm về vấn đề bảo vệ sức khỏe. Vì thế, các thức uống hoàn toàn thiên nhiên, mát lạnh và bổ dưỡng được đánh giá cao nhất bởi thế hệ này.

Xu hướng chuộng đồ ngoại

Theo quan điểm của thế hệ Gen Z tại Việt Nam, khi đứng trước hai sản phẩm tương tự nhau, các bạn trẻ đánh giá chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định về giá cả. Bên cạnh đó, có tâm lý “sính ngoại”, họ sẵn sàng bỏ hàng chục triệu ra mua các sản phẩm thể hiện sự đằng cấp, sành điệu.

Giá cả không phải là yếu tố quyết định đối với các bạn trẻ này. Bất chấp thu nhập chưa cao, họ có thể bỏ ra từ vài triệu đến vài chục triệu mua đồ hiệu. Điều này cho thấy, các bạn trẻ hiện nay đánh giá giá trị của sản phẩm dựa trên chất lượng và thương hiệu hơn là giá cả.

Tuy nhiên, không chỉ Gen Z mà người cao tuổi cũng có xu hướng lựa chọn đồ uống ngoại. Cho thấy, ngoài chất lượng, sự sang trọng cũng là một yếu tố góp phần vào quyết định mua của khách hàng.

Mua vì thích idol

Gen Z tin rằng, sản phẩm có sử tham gia của Idol của họ là sản phẩm chất lượng. Idol của họ là người nổi tiếng, và họ không thể nghĩ rằng họ sẽ sử dụng hàng giả.

Nếu idol của họ làm đại sứ cho một nhãn hiệu, thì họ sẽ tin tưởng sản phẩm đó. Do tâm lý này, nhiều Gen Z đã sẵn sàng chi tiền để mua những sản phẩm yêu thích chỉ vì idol của họ là đại sứ thương hiệu. Xu hướng này đã được áp dụng một cách triệt để trong quảng cáo. Để tận dụng tình cảm và tạo sự hấp dẫn cho các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới.

Ủng hộ những thức uống mang giá trị bản địa và văn hóa dân tộc

Gen Z sinh ra trong thời hội nhập, họ hiểu rõ tầm quan trọng của bảo tồn văn hóa. Các loại đồ uống mang hương vị truyền thống được ưu tiên sử dụng.

Họ tự hào và muốn gìn giữ, phát triển giá trị văn hóa trong tương lai. Bằng cách ủng hộ các sản phẩm địa phương, Gen Z góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển.

Đề cao hương vị truyền thống đi đôi với sự sáng tạo

Gen Z luôn có những yêu cầu đòi hỏi về sự sáng tạo và đổi mới. Họ cũng rất mở đầu với những trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là khi 40% trong số họ đã sẵn sàng thử những trải nghiệm thú vị ngay cả khi đã từng sử dụng các thương hiệu truyền thống, như được đề cập trong báo cáo của Nielsen.

Đối với đồ uống, thế hệ này đề cao sự kết hợp hương vị truyền thống và sáng tạo. Chẳng hạn, họ vẫn thích uống trà mật ong theo truyền thống. Tuy nhiên, lại thêm vào trái cây thanh mát để mang lại cảm giác mới lạ và thú vị.

Những loại đồ uống được lòng Gen Z

Cà phê lên men trái cây

Bạn có nghe qua cà phê lên men trái cây chưa? Đây là một sản phẩm cà phê đặc biệt được chọn lọc từ 100% trái cây chín, lên men tự nhiên và ủ trong nhà kính để tăng chất lượng hạt cà phê. Vị cà phê cơ bản đắng và ngọt sẽ được thêm vào các hương vị phong phú khác như vị chua nhẹ của hoa quả (đặc biệt là mùi đu đủ chín, chuối tươi, một chút vị cam và chanh leo), và thêm vài hương vị socola và caramel, đáp ứng đa dạng phong vị thưởng thức của thực khách.

Kombucha

Trong số các loại đồ uống được giới trẻ ưa chuộng, Kombucha là một thức uống không thể bỏ qua. Đây là thức uống có gas vị ngọt tự nhiên, được tạo bằng phương pháp lên men trà ngọt. Trà đen hoặc trà trắng được pha thêm đường và một số loại vi khuẩn và nấm men. Sau khoảng 1-2 tuần lên men, vi khuẩn và axit sẽ hình thành, khiến cho dung dịch trở nên sủi bọt khí và có vị chua chua tự nhiên.

Trong quá trình lên men, vi khuẩn và axit tạo thành lớp màng giống như keo trên bề mặt. Khối màng này được gọi là SCOBY, đó là sự kết hợp của vi khuẩn và nấm men.

Rượu trái cây lên men

Rượu trái cây lên men là loại đồ uống yêu thích của thế hệ Gen Z. Được làm bằng trái cây và được coi là thứ rượu hảo hạng, thơm ngon và bổ dưỡng. Rượu trái cây có mùi vị thơm, ngọt, dễ uống và an toàn cho sức khỏe vì không chứa chất bảo quản.

Nước giải khát đóng chai

Thế hệ Gen Z đánh giá cao tính tiện dụng của đồ uống. Những loại đồ uống được giới trẻ ưa thích thường có thể dễ dàng mang theo và bảo quản. Các lon nước giải khát đóng chai kích cỡ vừa phải luôn được tệp khách hàng này ưa thích.

Nhìn chung, các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B nên tham khảo các xu hướng đồ uống yêu thích của Gen Z để đưa ra những sản phẩm phù hợp và thu hút khách hàng. Thói quen chọn nước uống của Gen Z đã thay đổi rõ rệt trong những năm gần đây.

Để có sản phẩm thành công thì ngoài đẹp mắt cần phải đảm bảo sức khỏe và tiện lợi. Tìm hiểu xu hướng tiêu dùng giúp doanh nghiệp tìm kiếm được sản phẩm phù hợp. Việc tìm hiểu các xu hướng tiêu dùng là cách giúp ngành F&B phát triển. Đồng thời mang lại góc nhìn chính xác nhất cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Thông qua đó, sẽ giúp đảm bảo sự thành công và tạo nên mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Bách Liên